Hướng đến Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Hướng đến Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Hướng đến Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Hướng đến Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Hướng đến Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
SƠN JYKA / Tin tức

Hướng đến Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

   Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc ta. Toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng quý mến và biết ơn, đó chính là món quà tinh thần vô giá cho tất cả thầy giáo, cô giáo. 

  Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm:

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Nhưng nở cho đời những đóa hoa thơm.

    Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người phần lớn là công lao của thầy cô giáo. Công ơn của thầy cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ, vì thế cha ông ta thường nhắc nhở:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”

   Ca ngợi nghề dạy học. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất vì nó tạo ra con người sáng tạo".

   Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”, Người còn khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, người thầy giáo tốt phải là người không những giỏi về chuyên môn, còn phải thật thà, yêu nghề của mình, có yêu nghề của mình bao nhiêu thì mới yêu quý học sinh bấy nhiêu.

    Ngành Giáo dục Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trải qua những năm tháng xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, cùng với sự đổi mới của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp giáo dục cũng đang ngày càng phát triển vững chắc. Các thế hệ thầy cô giáo đã phát huy được truyền thống vẻ vang của giáo giới nước nhà và không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì những thế hệ học trò. Bản thân các thầy giáo, cô giáo  đã trực tiếp dạy dỗ bao thế hệ học trò, nhiều người trong số học trò đã và đang là những kỹ sư, bác sỹ, thầy giáo, thầy thuốc, những lãnh đạo cao cấp hoặc những công dân tốt của đất nước, quê hương. Trong những ngày gian khó của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, nhiều thầy giáo của ngành giáo dục xã nhà đã cầm súng lên đường đi đánh giặc, chi viện sức lực, góp phần vào công cuộc giải phóng đất nước. Sự lao động miệt mài của các thế hệ nhà giáo hôm qua và hôm nay đã và đang góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của xã nhà có những bước tiến mới, góp phần làm cho quê hương ngày thêm giàu đẹp.

  Hòa cùng với khí thế sôi nổi hướng về ngày nhà giáo Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022, Sơn Jyka xin gửi lời tri ân tới các thầy giáo, cô giáo lão thành; các thầy giáo, cô giáo đang công tác. Chúc các thầy cô luôn có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Tác giả: Bích Ngọc

CHUYÊN MỤC TIN TỨC

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG BẢO SƠN

VPĐD tại Hà Nội: Lô E1.2 – Ngã tư KeangNam – Phạm Hùng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

VPĐD tại Thanh Hóa: MB3205 Lô 277 Đường Tản Đà - P. Đông Vệ - TP. Thanh Hóa

Nhà máy: KCN Bá Thiện – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc

Số điện thoại: 1900 633 310

Email: sonjyka.bs@gmail.com